กันตนา ซีนีเพล็กซ์ โรงหนังชุมชนแรกของไทย

0
961

kantanacine_12

กันตนา ซีนีเพล็กซ์ โรงหนังชุมชนแรกของไทย

กันตนา กรุ๊ป เข้าร่วมลงทุนกับเอกชนในท้องถิ่นต่างๆ สร้างโรงหนังขนาดเล็ก 50 ที่นั่ง ราคาตั๋วเพียง 30 บาท เปิดตัวโครงการโรงภาพยนตร์ชุมชน (Community Cinema) ครั้งแรกของประเทศไทย  โดยหวังให้เป็นศูนย์รวมของประชาชนในท้องถิ่นแบบ Community Center คาดหวังการเชื่อมโยงวัฒนธรรมท้องถิ่นระดับอำเภอทั่วประเทศ และเพื่อให้ทันการก้าวสู่ AEC ในไม่ช้า

kantanacine_01

นายจาฤก กัลย์จาฤก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่ากันตนาฯมีความประสงค์จะขยายธุรกิจให้เข้าถึงชุมชนในชนบท โดยใช้ภาพยนต์เป็นสื่อกลาง เพื่อดึงดูดให้เกิดการเชื่อมโยงวัฒนธรรมภายในท้องถิ่น ภายใต้แนวคิด ‘โรงภาพยนตร์ชุมชน – One Frame, One Culture’ โดยได้จัดตั้งบริษัท Asia Cinema Network Co., Ltd (เอเชีย ซีนีม่า เน็ตเวิร์ค จำกัด) หรือ ACN (เอ-ซี-เอน) สรรหาผู้ร่วมลงทุนในท้องถิ่นระดับอำเภอทั่วประเทศ และขณะนี้มีผู้เข้าร่วมโครงการมากกว่า 500 โรงแล้ว

นอกจากนั้น นายจาฤก ยังกล่าวอีกว่า “แนวคิด โรงภาพยนตร์ชุมชน ‘One Frame, One Culture’ มาจากข้อเท็จจริงที่ว่าภาพยนตร์หรือหนัง เป็นสื่อเร้าการรับรู้ของมนุษย์ที่มีอิทธิพลสูงมาก จึงสามารถทำหน้าที่เป็นสื่อสร้างเสริมการเชื่อมโยงทางวัฒนธรรมของผู้คนในท้องถิ่นต่างๆ ได้ดียิ่ง”

kantanacine_02

ทั้งนี้ โครงการโรงภาพยนตร์ชุมชน กันตนา ซีนีเพล็กซ์ มีเป้าหมายการดำเนินการในเบื้องต้นที่การสรรหาผู้ร่วมลงทุนภาคท้องถิ่น เพื่อกระจายการก่อสร้างให้ได้ 1,000 แห่งทั่วประเทศ และคาดหมายเปิดดำเนินการพร้อมกันภายในต้นปี 2557 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ผู้คนในชนบทจะได้มีโอกาสดูหนังใหม่ๆ แถมค่าใช้จ่ายยังสุดคุ้มอีกด้วย

kantanacine_11